/music/.mp3 http://www.dpromote.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 หลักสูตร

 ข่าวสาร

 ดาวน์โหลด

 รูปภาพผลงาน

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อ-สอบถาม

 คำถามที่พบบ่อย

5 ข้อควรคำนึง ก่อนเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่ ให้คุ้มค่าที่สุด

(อ่าน 534/ ตอบ 0)

tt


 


5 ข้อควรคำนึง ก่อนเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่ ให้คุ้มค่าที่สุดในยุคนี้


1. งบประมาณเงิน


ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดเลยนั่นคือ เรื่องงบประมาณเงินที่มีอยู่ ว่ามีเพียงต่อรายจ่ายที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือไม่ การซื้อรถยนต์ซักคัน บางครั้งเราอาจจะต้องการความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเราซื้อรถยนต์เกินตัวเมื่อไหร่นั้น ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาทางการเงินนำไปสู้ภาวะเครียดตามมาอย่างแน่นอน เพราะเมื่อเรามีรถแล้วย่อมมีค่าใช้จ่ายต่างๆตามมาอีกมากมายเช่น ค่าน้ำมัน ค่าดูแลรักษา ค่าเปลี่ยนถ่ายของเหลวต่างๆ เป็นต้น ฉะนั้นเราควรตั้งงบประมาณที่ชัดเจนไว้ตั้งแต่แรกๆ


2. ขนาดรถหรือประเภทรถยนต์


หลังจากที่ได้วางแผนเรื่องงบประมาณกันมาแล้ว ก็มาดูต่อกันที่ประเภทรถยนต์ หรือขนาดที่ต้องเหมาสมกับการใช้ชีวิตประจำของเรากัน ซึ่งก็ถือเป็นอีกสิ่งที่สำคัญเช่นกัน โดยดูจากการใช้ชีวิตประจำวันของตรเองเป็นหลักว่าใช้ในเมืองเป็นหลัก หรือชอบเดินทางออกไปต่างจังหวัด มีผู้โดยสารรวมการเดินทางปกติกี่คน เป็นต้น เพื่อประกอบการเลือกรถยนต์ ในปัจจุบันมีรถยนตืนั้นมีทั้งแบบรถ 4 ประตู และ 5 ประตู หรือแม้แต่รถ MPV ของครอบครัว ก็สามารถจัดให้ได้อยู่ภายในงบประมาณที่ใกล้เคียงกันได้


3. ยี่ห้อและการรับประกัน-การบริการหลังการขาย


เนื่องจากในปัจจุบันนี้มีการแข่งขันในด้านการให้บริการ โปรโมชั่นพิเศษ และด้านอื่นๆกันอย่างหลากหลาย เป็นผลดีทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากยิ่งขึ้น แต่โดยแท้จริงแล้วก็ขึ้นอยู่กับความชอบโดยส่วนตัวว่าตนเองนั้นชอบแบบไหน รูปทรงแบบไหน แต่หลักๆ ควรดูไปถึงยี่ห้อรถยนต์ที่มีความน่าเชื่อถือในระดับนึง และดูเรื่องการรับประกันหลังการขายเพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


4.การบริโภคพลังงานสิ้นเปลือง หรือ น้ำมัน


อัตตราการบริโภคเชื้อเพลิงของรถยนต์ก็ถือเป็รอีกปัจจัยหนึ่ง ที่ควรคำนึงถึง เพราะถ้ายิ่งรถยนต์มีเครื่องที่มีจำนวน CC. สูบเยอะ หรือขนาดรถที่ใหญ่ขึ้น นั้นก็แปลว่าอัตตราการบริโภคน้ำมันนั้นก็เพิ่มตามขึ้นไปด้วย หรือบางคนอาจจะเลือกที่จะใช้พลังงานทางเลือกอย่าง NGV หรือ LPG นั้นก็ได้ เดียวนี้มีรถยนต์มากมายหลายรุ่นที่ทำการติดตั้งถังพลังงานเชื้อเพลิงทางเลือกแบบนี้ออกมาจากโรงงานสะด้วยซ้ำ


5. ดูว่าอนาคตจะขายต่อหรือไม่


ขึ้นชื่อว่ารถยนต์ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า “ลด” รถยนต์นั้นเป็นทรัพย์สินที่เสื่อมมูลค่า หมายความว่า นานไปมูลค่าสิ่งของเหล่านั้นก็ราคาตกลงเรื่อยๆ เป็นเรื่องปกติ ยิ่งรถยนต์ที่มียี่ห้อแปลกตา อะไหล่หายากด้วยแล้ว ผ่านไป 10 ปี ราคาอาจจะร่วงจนทำใจกันไม่ได้  ควรคำนึงคำนึงถึงปัจจัย ณ จุดนี้ไปด้วย ถ้ากลัวว่าจะทำใจขายต่อลำบาก ก็ควรเลือกรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในระดับนึง เรียกง่ายๆ คือรถตลาดนั้นเอง ซึ่งรถตลาดเหล่านี้ถึงเวลาผ่านไปราคาก็อาจจะลงมาไม่เยอะ เวลาขายต่อจะได้ไม่ขาดทุนจนเกินไปนัก หรือถ้าคิดจะจะซื้อรถแบรนด์หรูละก็ แล้วคิดว่าจะขายต่อละก็เตรียมใจไว้ได้เลย ราคานั้นตกลงอย่างน่าใจหายเป็นอย่างมาก ยังไงควรคำนึงถึงข้อนี้กันด้วยนะครับ


แต่ถ้าหากท่านใดมีแพลนจะออกรถแล้วต้องการประหยัดงบ ด้วยการซื้อรถมือสอง แล้วละก็แต่ยังไม่มีรถที่ถูกใจ เราขอแนะนำ Apple luxury car (โชว์รูมรถหรูมือสอง) ที่รวม “รถหรูมือสอง” ไว้มากที่สุด คุณภาพดี ราคามิตรภาพ พร้อมโปรโมชั่น และบริการหลังการขายอีกต่างๆมากมาย หรือว่าจะเป็น “รถบ้านมือสอง” ทั่วไปเราก็มีรับรอง รถยนต์มือสอง คุ้มค่ากว่าที่คิดอย่างแน่นอน


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

บริการ

จดหมายข่าว

อีเมล์

สถิติ

เปิดเว็บ10/07/2009
อัพเดท18/10/2022
ผู้เข้าชม718,188
เปิดเพจ1,015,105

หน้าแรก

หลักสูตร

ข่าวสาร

รูปภาพผลงาน

เว็บบอร์ด

ติดต่อ-สอบถาม

view